Sunday, August 9, 2009

Sapa, chuyện chưa kể. Một.

Không ai sẵn sàng. Ai cũng có chuyện. Chuyện lớn chuyện nhỏ. Và tâm trạng chung là bực bội và bức bối. Nhưng vé tàu đã mua, khách sạn đã đặt. Chuyến đi được lên lịch từ rất rất rấtttttt lâu rồi đã phải bắt đầu như thế. Một cách thiếu hào hứng như thế.

IMG_0479 by you.

Khi mua vé đã nhắc đi nhắc lại là giường mềm khoang 4 nhưng lơ ngơ thế nào 2 đứa lại bị lừa, mà mãi cho đến khi bước chân lên tàu mở cửa ra mới hiểu. Có 2 ông áo may ô quần đùi ngồi gác chân chễm chệ trên 2 giường tầng 1. Đêm đấy cả lũ hết cả ngủ, căn bản là tại hai chú lợn hôi.

Xuống ga Lào Cai trời còn chưa kịp sáng. 5 rưỡi.

DSC_8105 by you.

Xe lên Sapa chậm rãi. Đội hình chuẩn bị tinh thần rất căng, căn bản ai cũng có tiểu sử say xe. Thật may 1 tiếng ngồi ôtô trôi qua không thể nuột hơn. Cảnh ngoài cửa sổ đã mời gọi lắm rồi. Xe đỗ xịch trước cửa khách sạn. Khách sạn Thái Bình ngập hoa, nhỏ xinh dưới chân núi Hàm Rồng. Phòng xinh xắn 2 giường đủ cho 4 đứa. Sapa mát lạnh và tạnh ráo. Nắng cũng vừa đủ tươi. Tất cả lo lắng mệt mỏi được gột sạch, sẵn sàng cho vụ đi chơi của cả bốn đứa.


DSC_7899 by you.

Loanh quanh Sapa.
Núi Hàm Rồng.
Ăn thịt lợn bản xiên nướng, cơm lam, ngon vô cùng tận.



Về đến khách sạn cả lũ vật ra ngủ như chết đến tận chiều. Dậy rồi mới lơ ngơ tha thẩn đi tìm thung lũng hoa hồng. Xa tít mù tắp và khi ra đến nơi chỉ thấy toàn hồng đội mũ trắng phau nhọn hoắt. Ở đây được nghe 2 đồ hâm ngồi tưởng tượng những cái chết thảm khốc nơi rừng xanh. Ku thì một mình đi thám hiểm thung lũng với những anh chàng làm nương và sau đấy bị high vì những con cóc ảo giác.
Mặt trời sắp lặn. Cả lũ hối hả lên dốc về thành phố sợ phải đi qua căn nhà hoang lúc trời tối mất rồi.


DSC_7663 by you.


3 đứa bài bạc 1 đứa nằm dỗi cả tối.
9h mới mò mặt ra đường ăn uống. Bị chém đẹp nhưng không đứa nào dám ho he 1 câu.

DSC_7812 by you.


Đêm phát điên vì 2 "mẹ" tâm sự đêm khuya đến 2 3h không xong cứ dấm dúi thầm thì cười khanh khách làm 2 nàng thứ thiệt nằm giường bên cạnh mệt rũ mà không sao ngủ được bực mình điên lên. Khiếp con trai mà nói lắm kinhhhhhhhhhhhh. Đến lúc thiu thiu ngủ được rồi thì Ku bed-mate của mình lại nằm mơ giấc mơ chạy bộ. Đầu gối huých huých vào lưng mình. Nửa đêm trời tối thui chẳng biết kêu ai. Nhìn sang bên cạnh thấy Bi không một mảnh chăn. Khổ thế. Hôm sau nhất định phải cho đồ béo và đồ còi nằm chung giường, 2 đồ yêu hoà bình còn lại xứng đáng được hưởng chăn ấm đệm êm giấc ngủ ngon nghẻ :x

DSC_7859 by you.

Sáng hôm sau cả lũ ngủ nghê chán chê 10h mới mò dậy xong tranh nhau giành giật danh hiệu ai dậy sớm nhất. Rất tiếc chỉ có Diệp đánh răng sớm nhất thôi còn mấy cái đồ "dậy xong thấy mọi ng còn đang ngủ nên lại đi ngủ" không được tính đâuuuuuuuu
Dậy quá muộn nên đành ăn Brunch. Ngu rất buồn vì điều này.

DSC_8018 by you.

Ăn xong lang thang khám phá Sapa. Tìm được quán cafe Segafredo sướng như bắt được vàng. Căn bản đêm hôm trước ngồi bar Mõ Trâu gọi cocktail vàng đỏ gì đó cuối cùng turn out như xê xủi rõ kinh. Chị bartender pha chế trông hết hồn nữa chứ. Cả đội hứa với nhau không bao giờ quay lại lần 2.
Ừ đấy quay lại câu chuyện Segafredo. Đến gần ngó vào trong Ku đã phát hiện ngay ra cái đèn cực Màu. Bước vào cửa hàng đã thấy đẫm chất Màu House trong quán này. Từ chiếc đèn treo trần đến cái gối thổ cẩm dựa lưng to uỳnh mấy đứa vẫn quen tranh nhau mỗi lần lên Màu. Rồi chị bán hàng lao ra "em là Linh đúng không?". Hoá ra hai ông chủ chơi với nhau và quyết định hợp tác. Cuối cùng thì đội hình cũng tìm được một quán ngon lành cành đào giữa chốn Sapa xô bồ để ngả ngốn và thưởng thức đồ uống cực ngon. Ở đây cả lũ được ăn kem Sả. Đúng thế, Sả trong "Xào Sả Ớt" ấy ạ! Cái mà hay tẩm ướp các loại thịt í! Ngonnn kinhh hoàngggg mới sợ nhé!

DSC_8354 by you.

Lăn lộn xong ở đấy thì cũng ngả chiều. Cả lũ thuê xe đi chơi xa.
Lao Chải - Tả Van.
Đường xuống thảnh thơi vui vẻ. Cả dọc đường xe chạy lạnh buốt lẫn đường đi bộ xuống suối không biết phải dừng lại tất cả bao nhiêu lần để trầm trồ vì cảnh vật quá chi là kinh khủng đẹp. Suối nước xiết đá ngổn ngang xinh xắn vô cùng. Cầu mây dập dình đung đưa. Ruộng bậc thang mênh mông bạt ngàn tăm tắp xếp hàng xếp lối đẹp đến ngẩn cả người.
Đường lên khủng khiếp cực hình. Lên đến nơi không còn hơi để kêu, chỉ biết thở hồng hộc nhìn nhau đắm đuối.

DSC_8307 by you.

30 nghìn tiền xăng đi hoài đi mãi không hết. Quyết tâm đi đốt bằng hết rồi trả xe.
Nhân tiện đây Diệp và Ku đã học được bài học cuộc sống quý giá. Đừng bao giờ cười nhạo thứ gì qua mạng, hãy nhìn tận mắt rồi hẵng judge! Chocolate & Baguette turned out to be một cửa hàng bánh Pháp vô cùng có tiếng của Hoa Sữa, thương hiệu nỗi tiếng từ lâu của Hà Nội. Cả lũ vào đấy ăn uống bét nhè chè đỗ đen đủ các loại bánh ngonnn nhấttttt (giờ nhắc lại vẫn còn thèm). Khung cảnh trắng đỏ sàn gỗ dễ thương vô cùng. Nhạc Pháp bật rất nhẹ nữa chứ. Đúng là sau buổi trekking (giả vờ) mệt mỏi, chỉ có như thế là sướng nhấtttt.
Tự dưng quên béng mất tên bánh ngon ngon Bi ăn rồi =( Đang định đi tìm recipe! Ừ đấy, thế nên ai muốn ăn cookies ngon nhất quả đất hãy tìm đến Chocolate&Baguette phố Cầu Mây Sapa nhé =)

DSC_8263 by you.

Tạm nghỉ đã buồn ngủ rồi =(

2 comments:

  1. Chuyến đi có ko perfect lúc đầu thì thành quả thu lại là cả núi của sự sung sướng và kỷ niệm còn j chị =)

    Em xem ảnh trên FB rồi, vào đây xem lại vẫn thấy cảm giác thèm thuồng và ghen tị lan tỏa trong người :">

    ReplyDelete